E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Thực tế doanh nghiệp tại Honda Việt Nam

Để giúp sinh viên chương trình NVCL khoa quản trị kinh doanh có những kiến thức thực tế về các môn học như Quản trị sáng tạo và sự đổi mới, Quản trị và văn hóa công ty, Hành vi tổ chức và môn học Quản trị chiến lược, vừa qua sinh viên hai lớp QH2009-E và QH2010-E đã có chuyến tham quan thực tế tại công ty Honda Việt Nam,Vĩnh Phúc.

 

Đoàn sinh viên khoa Quản trị kinh doanh dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Nhâm Phong Tuân (giảng viên bộ môn Quản trị Sáng tạo và sự thay đổi) và chị Phạm Thu Hiền (điều phối viên chương trình NVCL khoa QTKD) đã có thêm những trải nghiệm thực tiễn rất hữu ích khi được tiếp xúc, giao lưu với các nhà quản lí và tham quan mô hình sản xuất của Honda Việt Nam.

Công ty Honda Việt Nam là công ty liên doanh gồm 3 đối tác: Công ty Honda Motor Nhật Bản, công ty Asia Honda Motor Thái lan và Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam. Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1996, công ty Honda Việt Nam đã luôn nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp nổi tiếng không chỉ bởi sự phát triển về quy mô, chất lượng sản phẩm mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong các lĩnh vực quản trị sáng tạo và chiến lược phát triển lâu dài.

Sau khi nghe anh Đỗ Đức Việt (phòng Đối ngoại) trình bày sơ lược về lịch sử, hoạt động cũng như sơ đồ của công ty Honda Việt Nam, các bạn sinh viên của hai lớp bắt đầu tham quan quy trình sản xuất xe máy với động cơ phun xăng điện tử tại nhà máy số 2. Tại đây, các bạn sinh viên có thể thấy rõ nhất cách bố trí thiết bị, các dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn sản xuất tinh gọn do Honda Nhật Bản kiểm định chất lượng.

Ngay sau đó, các bạn sinh viên cũng có cuộc thảo luận rất sôi nổi với anh Việt về các hoạt động sản xuất của Honda liên quan đến kiến thức của hai môn học Quản trị Chiến Lược và Quản trị Sáng tạo như là: chiến lược phát triển dài hạn của Honda trong tương lai khi thị trường xe máy Việt Nam trở nên bão hòa, các chính sách thúc đẩy sự sáng tạo của công nhân trong toàn công y, các hoạt động trách nhiệm xã hội của công ty… Qua đó, chắc hẳn các bạn sinh viên đều nhân thấy tầm quan trọng của những kiến thức mà mình được học trên lớp, và đặc biệt là cách áp dụng chúng vào thực tế doanh nghiệp hiện nay.
 
Mặc dù chuyến đi chỉ kéo dài trong một buổi sáng, nhưng chắc hẳn kiến thức mà các bạn sinh viên thu được sẽ không chỉ giúp ích cho quá trình học tập khi đang ngồi trên ghế nhà trường mà cò giúp các bạn tích lũy thêm kinh nghiệm kinh doanh quí báu cho công việc của bản thân trong tương lai.

Nguồn: Chương trình NVCL, Trường ĐHKT - ĐHQGHN


Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn