E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Học viên GMV học được gì từ kỹ năng giao tiếp điện thoại dành cho tư vấn bán hàng?

Nằm trong chương trình đào tạo Kỹ năng giao tiếp Điện thoại dành cho Tư vấn bán hàng Tại các đại lý của General Motors Việt Nam (GMV), khóa học tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra trong vòng sáu ngày từ 13/10 -18/10 trong không khí sôi động và đầy hào hứng.

Đến với buổi học, các thành viên của GMV đến từ nhiều đại lý như Biên Hòa, Nam Hải, Sài Gòn và Đông Đô Thành có cơ hội chia sẻ và học hỏi được nhiều kinh nghiệm với mục tiêu trở thành một Tư Vấn Bán Hàng Chuyên Nghiệp.

Trong suốt khóa học, học viên tự rút ra cho mình những bài học thực tiễn về các thói quen cần phải cải tiến trong nghệ thuật tư vấn bán hàng, những điều Nên và Không Nên trong Văn hóa điện thoại. Từ đó biết cách nâng cao kỹ năng giao tiếp điện thoại qua việc cải thiện các yếu tố quyết định việc giao tiếp thành công (các yếu tố phần cứng và phần mềm).

 

Giảng viên hướng dẫn là TS. Nguyễn Đăng Minh đã có kinh nghiệm nhiều năm học tập và làm việc tại Nhật Bản. Với góc nhìn từng là nhân viên tư vấn bán hàng tại hãng xe hơi nổi tiếng của tập đoàn Toyota Nhật Bản, TS. Minh đã đem đến nội dung giảng dạy mang tính thực tiễn cao cho buổi học thông qua tình huống giao tiếp thực tế do chính thầy đóng vai khách hàng và tư vấn bán hàng, yêu cầu học viên ứng xử ở vị trí của một Tư vấn bán hàng Chuyên Nghiệp.

Học viên quan sát các tình huống và có cơ hội thực hành ngay tại lớp học từ những điều cơ bản nhất như cách chào hỏi, bắt tay, trao danh thiếp, mời nước đến cách dẫn dắt một cuộc gọi ngắn gọn, đi vào trọng tâm và để lại dấu ấn trong lòng khách hàng trên giá trị cốt lõi của sự nhiệt thành. Đây cũng chính là một trong những điều đặc biệt khiến học viên thích thú và tâm đắc trong khóa học.

 

Bên cạnh đó, các tư vấn bán hàng của GMV cũng đã có cơ hội được dịp gặp gỡ, làm quen và học hỏi lẫn nhau. Ngoài giờ học, mọi người “tranh thủ” trò chuyện,trao đổi với nhau những vấn đề gặp khó khăn trong công việc hằng ngày.

 

Sau khi kết thúc khóa học, nhiều học viên đã chia sẻ rất thành thực về những gì họ đạt được từ khóa học, cụ thể như:

 

Chị Phượng (Đông Đô Thành): Sau khi tham gia khóa học ngắn hạn này, tôi tâm đắc nhất ở hai nội dung: Quy trình thực hiện cuộc gọi và Tác phong, cách xử lý tình huống.

Anh Minh Tân (Biên Hòa): Qua khóa học tôi biết cách sắp xếp cho mình một bộ đồ nghề khoa học chuyên nghiệp và chủ động trong khâu chuẩn bị. Như bộ vũ khí được trang bị đầy đủ khiến tôi cảm thấy tự tin hơn trước khi ra trận.

Chị Huyền Cơ (Sài Gòn): Trước đây tôi hay dẫn dắt cuộc gọi theo bản năng, nhiều khi bị cuốn theo chính khách hàng. Nội dung khóa học ngắn hạn này giúp tôi nhận ra các thiếu sót của mình: khi gọi điện thoại nên nói những gì, không nên nói gì, chuẩn bị những gì, xây dựng cái sườn để lên quy trình như thế nào?

Anh Tuấn Anh (Nam Hải): Sau buổi học, tôi sẽ áp dụng bằng cách ghi âm lại cuộc gọi của mình, nhìn lại và phân tích từ các cuộc gọi thành công cũng như thất bại, từ đó tôi quan sát chính mình đã sử dụng những cách thức gì đặc trưng để bán được hàng.

 

Về phía lãnh đạo tập đoàn GMV, ông Trần Đức Vũ (Trưởng phòng bán hàng toàn quốc của GMV) và bà Nguyễn Xuân Thủy (Giám đốc bán hàng Chevrolet Đông Đô Thành) đã ghé thăm khóa học vào ngày 17/10 và đặt rất nhiều câu hỏi thú vị, hóc búa cho học viên như: “Người bán hàng thực hiện tốt hết thảy mọi yếu tố: kiến thức tốt, thái độ ân cần, tư vấn nhiệt tình, nhưng khách hàng vẫn từ chối mua hàng thì có được gọi là người bán hàng chuyên nghiệp hay không?” Câu trả lời được tiết lộ từ anh Trần Đức Vũ: “Tư vấn bán hàng cần tập trung vào kế hoạch và mục tiêu đề ra. Hoàn thành được mục tiêu đó, kết hợp với những yếu tố trên thì mới được gọi là chuyên nghiệp”. Ông Vũ cũng chia sẻ và nhất trí cao với triết lý đào tạo của khoa QTKD, trường ĐHKT cho công ty GMV về nội dung tư vấn bán hàng qua điện thoại.

Có thể thấy, sự thành công của khóa học đến từ sự tham gia nhiệt tình cùng niềm trăn trở mà các anh chị tư vấn bán hàng đem về sau khóa học: Làm sao để nâng cao kỹ năng giao tiếp điện thoại và xây dựng hình ảnh Tư Vấn bán hàng Chevrolet chuyên nghiệp? Cả ba khóa học: “Kỹ năng giao tiếp điện thoại dành cho tư vấn bán hàng của GMV" đều đã kết thúc tốt đẹp. Ban tổ chức khóa học  hoàn toàn tin tưởng những kiến thức và kỹ năng thu được từ khóa học sẽ góp phần giúp các tư vấn bán hàng của GMV thành công hơn trong công việc.

Khóa học tại thành phố Hồ Chí Minh là khép lại chuỗi đào tạo của khoa QTKD, trường ĐHKT, ĐHQG HN cho Công ty GMV  về nội dung tư vấn bán hàng trên địa bàn toàn quốc (Thủ đô Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh), thành công của khóa học cũng mở ra cơ hội hợp tác mới giữa trường ĐHKT với Công ty GMV nói riêng, và các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ nói chung.

 

                                                                Nhật Lệ

Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn