E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Tổ chức đánh giá kết quả Luận văn sơ bộ cho các học viên cao học ngành Quản trị Kinh doanh, khóa QH-2012-E.CH tại Đà Nẵng

Từ ngày 23 đến 25/10/2014 Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, phối hợp với Trường Đại học Đông Á, Đà Nẵng đã tổ chức đánh giá kết quả sơ bộ luận văn thạc sĩ các học viên khóa QH-2012-E chuyên ngành Quản trị kinh doanh.
 
Đoàn công tác do PGS. TS Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội dẫn đầu đã đến Trường Đại học Đông Á, Đà Nẵng để thực hiện việc đánh giá kết quả luận văn sơ bộ cho các học viên khóa QH-2012-E chuyên ngành QTKD. Đoàn công tác được chia làm 12 Hội đồng đánh giá dưới sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng, PGS.TS Trần Anh Tài, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Hoàng Văn Hải, Chủ nhiệm Khoa QTKD; Các thành viên của các Hội đồng gồm các lãnh đạo Khoa và các bộ môn thuộc Khoa QTKD. Các Hội đồng đã làm việc trong 3 ngày liên tục và nghe báo cáo kết quả luận văn sơ bộ của 54 học viên khóa QH-2012-E chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Các học viên đã lựa chọn các vấn đề nghiên cứu rất cụ thể liên quan đến công việc đang đảm nhiệm, hoặc liên quan đến cơ quan/ đơn vị nơi họ đang làm việc. Đề tài các học viên lựa chọn rất phong phú, đa dạng chủ yếu tập trung vào nội dung xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty/ đơn vị, xây dựng văn hóa doanh nghiệp/công sở,  đào tạo/ tuyển dụng nhân sự, marketing sản phẩm, xây dựng chiến lược marketing sản phẩm, marketing trực tuyến...

 

Kết quả nghiên cứu sơ bộ cho thấy hầu hết các học viên đã làm việc nghiêm túc, bám sát đề cương, tham khảo nhiều nguồn tài liệu khác nhau, và đã đề cập được các nội dung như cơ sở lý luận đối với vấn đề nghiên cứu, tổng quan tình hình nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, dự kiến được thời gian để hoàn thành luận văn. Tuy nhiên, bên cạnh  những kết quả đã đạt được của từng học viên, các giảng viên đã chỉ rõ những điểm cần điều chỉnh để học viên có thể tiếp tục hoàn thiện luận văn một cách có chất lượng. Cụ thể, các  học viên đã được tư vấn cách đặt câu hỏi nghiên cứu, thiết kế các bảng câu hỏi khảo sát, xác định phạm vi nghiên cứu phù hợp với đề tài luận văn, hướng dẫn phương pháp phân tích và xử lý số liệu có sử dụng các phần mềm hiện đại, yêu cầu học viên phải tuân thủ phần trích dẫn các tài liệu tham khảo theo đúng quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trên tinh thần cầu thị và cầu tiến, các học viên đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thầy, cô, đồng thời chủ động  nêu rõ những  thắc mắc, băn khoăn, và các ý tưởng để được giải đáp thêm.

 

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, việc đánh giá kết quả sơ bộ luận văn thạc sĩ cho các học viên khóa QH-2012-E chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đà Nẵng đã kết thúc tốt đẹp. Kết quả là luận văn sơ bộ của 54/54 học viên được  thông qua cùng với những kết luận rất khách quan, cụ thể, chi tiết về những vấn đề liên quan đến Chương 1 và Chương 2 của luận văn. Dựa trên những kết luận này, các học viên cần tiếp tục đầu tư thời gian, nghiên cứu thêm tài liệu  để hoàn thiện luận văn đúng tiến độ đặt ra và đạt chất lượng cao nhất. Theo kế hoạch, việc bảo vệ luận văn chính thức sẽ diễn ra vào tháng 12 năm 2014.

                                                                                                                          Dương Thu Thảo


Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn