E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Tư duy chiến lược Đông – Tây dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Phú Thọ

Tiếp nối những thành công của các khoá học trong chương trình đào tạo “Lãnh đạo chiến lược”, từ ngày 4/12 đến ngày 6/12/2014, Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thành công chuyên đề thứ 4 với tiêu đề “Tư duy chiến lược Đông - Tây”.

 Giảng viên của chuyên đề này là PGS.TS Hoàng Văn Hải, người có rất nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn cho các doanh nghiệp cũng như các tổ chức công tại Việt Nam. Với kiến thức chuyên sâu đã được tích luỹ trong 20 năm nghiên cứu về chiến lược, kết hợp với công nghệ đào tạo DẠY ÍT - HỌC NHIỀU, PGS.TS Hoàng Văn Hải đã làm cho các học viên phát huy được năng lực cá nhân, triển khai triết lý: “Tư duy toàn cầu hành động địa phương”, các cán bộ quản lý của tỉnh Phú Thọ đã có cơ hội triển khai các ý tưởng chiến lược thực tiễn và sáng tạo bằng cách áp dụng khoa học chiến lược của phương Tây vào văn hóa phương Đông. Chính vì vậy,  phương pháp thảo luận nhóm đã được ưu tiên sử dụng trong suốt thời gian trên lớp, các học viên đã được chia thành các nhóm với các tên gọi được các thành viên của từng nhóm tự nghĩ ra khá độc đáo: “Hoa Sen”, “Làm Nhỏ”, “Không Tên”, “Triển Vọng”, “Đường Tăng”, “Đắc Đạo”. Như vậy, ngẫu nhiên đã hình thành slogan của Khóa học: “Hoa sen làm nhỏ những việc không tên sẽ có triển vọng thành Đường Tăng đắc đạo”. Một trong các kết quả làm việc nhóm đã làm các học viên tự hào vì đã có sự đóng góp của trí tuệ tập thể đó là: Đề xuất chiến lược để nâng cao thu nhập của người dân trong tỉnh Phú Thọ một cách lớn lao và bền vững bằng cách so sánh sự khác biệt cực lớn giữa GDP của Việt Nam và CHLB Đức. Đặc biệt trong số đó, học viên của nhóm “Không Tên” với tư duy của những người trẻ tuổi có những suy nghĩ thông minh mà đơn giản,  đã diễn đạt một cách rõ ràng rằng cần phải bắt đầu bằng tư duy làm để tạo ra Tiền, chứ không phải ngược lại, có tiền mới làm, sau đó có cách thức hành động khoa học, nghĩa là phải bắt đầu bằng chiến lược, chứ không phải, như truyền thống từ trước đến nay, bắt đầu bằng kế hoạch.

PGS. TS Hoàng Văn Hải chụp ảnh lưu niệm với các học viên
PGS. TS Hoàng Văn Hải chụp ảnh lưu niệm với các học viên
PGS. TS Hoàng Văn Hải ký tặng sách cho học viên trong giờ giải lao
PGS. TS Hoàng Văn Hải ký tặng sách cho học viên trong giờ giải lao

Điều mà giảng viên tâm đắc là các học viên đã hiểu và chia sẻ công nghệ đào tạo: DẠY ÍT - HỌC NHIỀU nên đã hưởng ứng kịch bản học trên lớp cũng như tích cực tìm đọc các tài liệu chuyên sâu đã được định hướng.

                                                  Tin và ảnh: Dương Thu Thảo (Khoa QTKD)


Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn