E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Sinh viên Việt Nam - Nhật Bản cùng tham quan làng gốm Chu Đậu

Ngày 6/11/2015, với tinh thần hợp tác, giao lưu và xây dựng tinh thần hữu nghị giữa hai trường Đại học danh tiếng của Việt Nam – Nhật Bản, trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN đã đón tiếp trọng thị đoàn sinh viên của Trường Đại học Osaka city (Nhật Bản), do GS. Masaharu Ota dẫn đầu và 45 sinh viên Nhật Bản.


Nằm trong hoạt động giao lưu, đoàn đã có một chuyến thăm quan đến làng gốm Chu Đậu, Hải Dương với mục đích tìm hiểu về văn hóa và giới thiệu về nét đẹp truyền thống của người Việt Nam thông qua sản phẩm làng nghề - gốm sứ.
Đoàn sinh viên Nhật Bản – Việt Nam trong chuyến tham quan làng gốm Chu Đậu
Đoàn sinh viên Nhật Bản – Việt Nam trong chuyến tham quan làng gốm Chu Đậu
 
Đại diện cho Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, có sự tham gia của TS. Nguyễn Đăng Minh – Giám đốc Chương trình cử nhân QTKD đạt chuẩn quốc tế. Chuyến tham quan thực tế làng gốm Chu Đậu đã giúp các sinh viên không chỉ Nhật Bản mà cả sinh viên Việt Nam được mở mang tầm mắt với những sản phẩm gốm sứ đẹp mắt, được đánh giá cao về chất lượng và là sản phẩm góp mặt trên nhiều thị trường quốc tế, trong đó có Nhật Bản.
Sản phẩm gốm Chu Đậu
Sản phẩm gốm Chu Đậu

 
Trải qua hơn 200km để đến địa điểm tham quan, sinh viên của cả hai trường đã có rất nhiều cơ hội được trò chuyện giao lưu và chia sẻ về những nét đẹp và văn hóa của cả hai nước.

Bạn Nguyễn Anh Hào – Sinh viên của trường ĐHKT cho hay: “Mặc dù đây không phải chuyến tham quan đầu tiên của sinh viên trường ĐHKT, nhưng được đến thăm làng gốm Chu Đậu cùng với những người bạn quốc tế, đặc biệt là các bạn sinh viên Nhật Bản thì không phải lúc nào cũng có cơ hội. Các bạn sinh viên Nhật Bản rất chăm chỉ, chịu khó tìm hiểu và tỏ ra vô cùng thích thú với những sản phẩm gốm sứ tại cơ sở gốm Chu Đậu. Điều đó làm mình cảm thấy rất vui và hi vọng sẽ có thêm nhiều chuyến đi hợp tác với các sinh viên quốc tế như thế này”.

Cũng cùng một cảm nhận, bạn Kota Inoue – Sinh viên Trường Đại học Osaka City cho biết: “Mình rất bất ngờ khi nhìn thấy những sản phẩm gốm sứ ở đây. Mình đã từng tìm hiểu về những sản phẩm này trên website trước đó, nhưng khi đến đây mình thật sự cảm thấy ngỡ ngàng khi được tận mắt thấy những sản phẩm này, chúng rất đẹp và nếu chúng được bày bán phổ biến tại Nhật Bản, mình chắc chắn sẽ mua chúng”.
Sản phẩm gốm Chu Đậu đều được làm bằng tay
Sản phẩm gốm Chu Đậu đều được làm bằng tay


Chuyến đi đã kết thúc sau 7 tiếng đồng hồ, cùng một chuyến đi – cả sinh viên Việt Nam và sinh viên Nhật Bản đều đã có những khoảng thời gian rất bổ ích và thú vị. Chuyến đi không đơn thuần chỉ là để tham quan mà quan trọng hơn cả, nó là cơ hội để sinh viên hai nước Việt- Nhật có cơ hội được giao lưu và trao đổi văn hóa qua đó thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước. Hi vọng Trường ĐHKT sẽ tạo thêm nhiều cơ hội nhiều hơn nữa để sinh viên hai nước được gặp gỡ nhau nhiều hơn, giao lưu trao đổi học thuật, học hỏi từ những điểm tốt của nhau và có một quan hệ thật thân thiết để cùng giúp đỡ nhau phát triển.
                        Phùng Bích Ngọc – SV K57, QTKD

Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn