E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Tọa đàm “Tăng cường chuỗi giá trị toàn cầu và mạng lưới nhân lực giữa Hàn Quốc và các nước Campuchia – Lào – Myanmar - Việt Nam: trọng tâm trong các ngành tài chính, IT và dịch vụ”

Tham gia sâu rộng hơn và dịch chuyển lên bậc cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu (GVC) là một giải pháp chiến lược quan trọng cho cộng đồng các nước ASEAN nhằm đạt được mục tiêu phát triển Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đến năm 2025 với đặc điểm của “một nền kinh tế hội nhập và kết nối vững chắc” và “một ASEAN năng động, sáng tạo và có sức cạnh tranh”. Trong khu vực châu Á, Hàn Quốc là một đối tác quan trọng của các nước ASEAN nói chung và đặc biệt là các quốc gia CLMV (Campuchia – Lào – Myanmar - Việt Nam). Vì vậy, việc thúc đẩy hợp tác và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu giữa Hàn Quốc và các nước CLMV là một vấn đề có tính chiến lược của các quốc gia CLMV cũng như Hàn Quốc.


Nhằm tìm hiểu các thách thức và cơ hội thúc đẩy sự tham gia của Việt Nam cũng như các nước Lào, Campuchia và Myanmar vào chuỗi giá trị toàn cầu với Hàn Quốc trong các ngành tài chính, IT và dịch vụ, Viện Quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc) tổ chức buổi tọa đàm trao đổi kết quả nghiên cứu trong dự án “Nghiên cứu tăng cường chuỗi giá trị toàn cầu và mạng lưới nhân lực giữa Hàn Quốc và các nước CLMV: trọng tâm trong các ngành tài chính, IT và dịch vụ”. Dự án này do Viện Kinh tế công nghiệp và thương mại Hàn Quốc (KIET) tài trợ.

Các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, nghiên cứu viên các viện nghiên cứu, giảng viên các trường Đại học đến từ Hàn Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar sẽ tham dự tọa đàm để cùng chia sẻ các quan điểm liên quan đến các vấn đề như phân tích tình hình thị trường các ngành tài chính, IT và dịch vụ liên quan tại các nước CLMV, cơ hội hợp tác giữa Hàn Quốc với các quốc gia CLMV, các chính sách phát triển công nghiệp và thương mại liên quan đến các ngành này.

Buổi tọa đàm sẽ diễn ra theo thông tin như sau:

Thời gian: 13:00 – 17:30 ngày 26/8/2019

Địa điểm: Phòng 801, nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Buổi tọa đàm này cũng là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc) trong nghiên cứu khoa học.

Trường Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc) là một trong số các đại học hàng đầu tại Hàn Quốc có truyền thống hơn 100 năm với nhiều hoạt động nghiên cứu chất lượng cao theo phương châm “Chết trong công lý, Sống trong sự công bằng” (Die in Justice, Live in Righteonousness). Đại học Chung-Ang hướng đến trở thành một đại học danh tiếng toàn cầu vào năm 2030 dựa trên vị thế đã được khẳng định tại Hàn Quốc. Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thiết lập quan hệ hợp tác với Đại học Chung-Ang từ cuối năm 2018 và dự kiến sẽ tăng cường hợp tác trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học chuyên sâu trong tương lai. Các hoạt động hợp tác này sẽ tạo ra cơ hội trao đổi học thuật và tăng cường các hoạt động giao lưu sinh viên, giảng viên của hai trường đại học

Phương Mai

Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn