E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh, năm học 2011-2012

Ngày 07/05/2012, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức hội nghị NCKH sinh viên, báo cáo công trình các nghiên cứu, năm học 2011-2012. Tham dự hội nghị, có Phó Chủ nhiệm Khoa phụ trách NCKH:TS. Phạm Thị Liên cùng nhiều thầy cô là chuyên gia trong lĩnh vực QTKD. Ngoài ra, hội nghị còn có sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên Khoa QTKD đến để lắng nghe, cổ vũ cho các nhóm nghiên cứu.

Trong tổng số 17 công trình NCKH hoàn thành của sinh viên Khoa QTKD năm học này, có 10 công trình được chọn để báo cáo trong hội nghị lần này. Chủ đề các công trình NCKH của sinh viên năm nay khá đa dạng và mang tính thực tiễn cao, mang tính thời sự trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh hiện nay. Nổi bật trong số đó là các công trình nghiên cứu liên quan đến: sản xuất tinh gọn ở Việt Nam; các vấn đề thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; văn hóa doanh nghiệp;chiến lược marketing

Buổi báo cáo đã diễn ra với không khí hết sức sôi nổi và hào hứng. Các nhóm nghiên cứu cũng đã thể hiện một phong cách thuyết trình chuyên nghiệp, đầy sức thuyết phục khi bảo vệ đề tài của mình. Bên cạnh đó, các bạn cũng được nghe những đánh giá, chia sẻ không chỉ từ các giảng viên hướng dẫn, giảng viên phản biện mà còn từ phía hội đồng đánh giá. Những góp ý này được cho là vô cùng quan trọng, giúp các nhóm nghiên cứu nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn và tìm hướng tốt nhất để hoàn thiện bài nghiên cứu.

Kết thúc hội nghị, có 4 công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu đã được chọn để tham gia hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Các đề tài đoạt giải cấp Khoa:

  • Giải nhất: Phân tích quá trình xây dựng hệ thống quản lý tinh gọn thông qua việc áp dụng 5s - Trường hợp công ty Traphaco, sinh viên Hoàng Thị Hồng Nhung, Hồ Thị Tú, lớp QH-2008-E.
  • Giải nhì: Nghiên cứu vấn đề thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại công ty cổ phần sữa VN Vinamilk, Nhóm sinh viên: Đỗ Đình Nam (trưởng nhóm), Nguyễn Như Ngọc, Nguyễn Thành Tư, lớp QH-2009-E.
  • Giải ba: Ứng dụng quy trình sản xuất tinh gọn những thành công và khó khăn bước đầu cho doanh nghiệp sản xuất tại VN, nhóm sinh viên: Chu Thị Tú Anh (trưởng nhóm), Phạm Thị Lan Phương, lớp QH-2009-E.
  • Giải ba: Sản xuất tinh gọn ở Việt Nam. Mô hình sản xuất tinh gọn của gốm Đất Việt, nhóm sinh viên: Tạ Thị Hương Giang (trưởng nhóm), Đỗ Thị Cúc, Hoàng Thị Thu Hà, lớp QH-2009-E, đoạt giải ba.

Hội đồng đã đánh giá rất cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các công trình nghiên cứu khoa học sinh viên. TS. Phạm Thị Liên nhấn mạnh: “Khoa Quản trị Kinh doanh ghi nhận những nỗ lực nghiên cứu khoa học của các sinh viên, đồng thời cũng mong rằng sẽ có nhiều sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học hơn nữa, nhằm góp phần tích cực vào phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của Khoa nói riêng và Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN nói chung”.

Tin bài: Nguyễn Ngọc, K54 QTKD

Ảnh: Thành Tư, K54 QTKD


Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn