E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Khai giảng lớp đào tạo Lãnh đạo chiến lược dành cho Cán bộ lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành Tỉnh Phú Thọ

Từ ngày 13 đến 15 tháng 11 năm 2014, Sở Nội Vụ tỉnh Phú Thọ cùng với Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức lễ khai mạc chương trình “ Đào tạo lãnh đạo chiến lược” và hoàn thành chuyên đề đầu tiên về “Ứng dụng khoa học giải quyết vấn đề và ra quyết định vào thực tiễn công việc”. Đây là khóa học dành cho cán cán bộ lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành Tỉnh Phú Thọ và được sự quan tâm của chính quyền và lãnh đạo Tỉnh.
Giảng viên hướng dẫn là TS. Nguyễn Đăng Minh đã có kinh nghiệm nhiều năm học tập và làm việc tại Nhật Bản. Với kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu nhiều năm tại tập đoàn Toyota Nhật Bản, TS. Minh đã truyền đạt những nội dung giảng dạy xúc tích, ngắn gọn nhưng mang tính thực tiễn cao, đúc rút tinh túy của trên 10 năm học tập, nghiên cứu. Trong khóa học này, học viên được học về ứng dụng khoa học giải quyết vấn đề vào thực tiến.

Đồng chí Điêu Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở nội vụ tỉnh tham dự khai giảng
Đồng chí Điêu Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở nội vụ tỉnh tham dự khai giảng

Học viên được truyền đạt kiến thức và có cơ hội chia sẻ ngay những tình huống và các vấn đề gặp phải trong thực tế công việc hàng ngày. Học viên được thực hành thực hành ngay tại lớp từ những khái niệm cơ bản như xác định vấn đề, đưa ra mục tiêu, phân tích nguyên nhân, và đề xuất các giải pháp. Qua phát biểu cá nhân và làm việc nhóm, các học viên đã được góp ý, chỉnh sửa để hoàn thiện kiến thức, không chỉ có vậy, nhiều học viên đã có kế hoạch áp dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn công tác ngay sau khi khóa học kết thúc.



Sự nhiệt tình, uyên bác và tận tụy của giảng viên cùng với tính khoa học nhưng thực tiễn của nội dung khóa học đã thu hút của người học từ đầu đên cuối. Học viên làm việc và học tập chủ động, hang say và đầy sang tạo


Sau khi kết thúc khóa học, nhiều học viên đã chia sẻ rất thành thực về những gì họ đạt được từ khóa học, cụ thể như:

Chị Nguyễn Thị Tuyết công tác tại Ban Dân vận Tỉnh ủy : “Chúng tôi sẽ áp dụng phương pháp này ở ngay lần họp sắp tới. Hiện tại chúng tôi còn lúng túng thậm chí không xác định được đúng vấn đề của mình”.

Anh Bạch Tiến Đoàn, Chánh văn phòng Ban quản lý các Khu công nghiệp: “Chúng tôi thường họp mất rất nhiều thời gian nhưng không giải quyết được vấn đề gì. Theo học khóa này tôi sẽ áp dụng vào phòng ban chúng tôi, chưa có ma trận giải pháp thì chưa tổ chức họp”.

Anh Lê Trường Giang, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối cơ quan Tỉnh: “Tôi thường cho rằng mọi người làm việc phải có tâm huyết nhưng sau khi học lớp này tôi nhận thấy chỉ tâm huyết thôi là chưa đủ mà phải có “tâm thế” bao gồm 2 sự thấu hiểu và 1 sự ý thức.

Anh Nguyễn Tiến Đức, Sở Tài chính Phú Thọ: “Chúng tôi được học một cách vui vẻ và hiệu quả với nhiều kiến thức bổ ích trong công việc”. Chúng tôi hang ngày làm việc nhóm nhưng chưa bao giờ làm một cách bài bản và hiệu quả như lần này. Tôi nghĩ kháo học này đã cho tôi một số kiến thức và kỹ năng “dùng được”.

Kết thúc khóa học nhiều học viên còn chia sẻ rằng họ cảm thấy nuối tiếc vì khóa học quá ngắn đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục được tham gia các khóa học tiếp theo của khoa QTKD. Một số học viên còn bày tỏ nguyện vọng sẽ có các khóa đào tạo tương tự cho nhân viên của họ ở các sở, ban ngành của tỉnh và địa phương. 

Huy Phương (QTKD)

Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn