E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Hội nghị Báo cáo Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh năm học 2014 – 2015

Ngày 5/5/2015, Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD), trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức thành công hội nghị NCKH sinh viên năm học 2014-2015. Đến tham dự hội nghị có TS. Nguyễn Đăng Minh, Phó chủ nhiệm khoa QTKD, Giám đốc chương trình Nhiệm vụ chiến lươc; TS. Phạm Thị Liên, Phó chủ nhiệm Khoa QTKD phụ trách NCKH và Hợp tác phát triển; cùng sự có mặt của các thầy cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên khoa QTKD.
Phát biểu khai mạc hội nghị, TS. Nguyễn Đăng Minh đã chia sẻ những đam mê nghiên cứu của mình và nhấn mạnh rằng phong trào nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động sôi nổi của khoa QTKD nói riêng và trường ĐHKT nói chung. NCKH là một quá trình khám phá, đòi hỏi sinh viên không chỉ nắm vững kiến thức nền tảng, mà cần kiên trì, học hỏi, tìm tòi, vượt qua các khó khăn, thử thách. TS. Minh mong rằng các nhóm nghiên cứu sẽ tự tin bảo vệ các công trình với kết quả cao nhất.
Các công trình NCKH được báo cáo tại hội nghị là những đề tài có chất lượng nghiên cứu tốt, được lựa chọn từ nhiều bài nghiên cứu của sinh viên khoa QTKD. Các công trình được đánh giá là có tính mới và nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp và xã hội. Hầu hết các công trình đều sử dụng các phương pháp nghiên cứu hiện đại, xây dựng được mô hình nghiên cứu phù hợp với mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu. Tại hội nghị, các nhóm cũng đã nỗ lực trình bày các kết quả nghiên cứu một cách tự tin, thuyết phục và nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng. Sau phần báo cáo, các nhóm nghiên cứu cũng đã nhận được khá nhiều câu hỏi và những ý kiến đánh giá của các thầy cô trong Khoa. Những góp ý này là vô cùng quan trọng, là cơ sở để các nhóm nghiên cứu nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn và có định hướng cho việc hoàn thiện bài nghiên cứu.
Kết thúc hội nghị, có ba công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu đã đạt giải, bao gồm:
• Giải nhất: Công trình “Roles of social media in apparel retail sector in Vietnam: the case of Facebook” của nhóm sinh viên Nguyễn Anh Hào và Phùng Thị Xuân Hương, lớp QH 2012-E.
• Giải nhì: Công trình “Nghiên cứu đề xuất triển khai áp dụng phương pháp 5S tại hệ thống siêu thị Thành Đô” của nhóm sinh viên Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Thị Hường, Bùi Minh Huyền, lớp QH 2012-E.
• Giải ba: Công trình “Ảnh hưởng của yếu tố giá trị và nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến ý định ứng tuyển công việc của sinh viên” của nhóm sinh viên Trần Thị Trang, Bùi Thị Huyền Trang, lớp QH 2012-E.

TS. Phạm Thị Liên trao giải thưởng cho các nhóm nghiên cứu đạt giải
TS. Phạm Thị Liên trao giải thưởng cho các nhóm nghiên cứu đạt giải

Ban lãnh đạo khoa chụp ảnh lưu niệm với các nhóm nghiên cứu
Ban lãnh đạo khoa chụp ảnh lưu niệm với các nhóm nghiên cứu

Kết thúc hội nghị, TS. Phạm Thị Liên, Phó Chủ nhiệm khoa QTKD, chủ tịch Hội nghị đã biểu dương tinh thần học hỏi, nghiên cứu không ngừng của sinh viên và mong các nhóm sinh viên sẽ tiếp tục truyền tải tinh thần và những kinh nghiệm xuống các khóa dưới để phong trào NCKH trong khoa ngày càng phát triển. Thay mặt Ban Chủ nhiệm Khoa và các thành viên hội đồng, TS. Nguyễn Đăng Minh đã trao những phần quà cho các nhóm có công trình đạt giải. Đồng thời, để động viên các nhóm nghiên cứu, mỗi nhóm báo cáo được thầy trao tặng cuốn sách: “Tinh thần doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập” như một món quà tinh thần ghi nhận những nỗ lực cố gắng của tất cả các nhóm nghiên cứu.


Đặng Hương

Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn