E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Hội thảo Chiến lược và nhân lực chiến lược trong bối cảnh mới

Ngày 24/10/2015, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội thảo “Chiến lược và nhân lực chiến lược trong bối cảnh mới”.
 Hội thảo là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình đào tạo “Lãnh đạo chiến lược” do Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) phối hợp với Sở Nội vụ Phú Thọ tổ chức từ ngày 11/9 đến ngày 24/10/2015.

Đây là một trong những chương trình đào tạo chất lượng cao của Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN, đã được Sở Nội vụ Phú Thọ lựa chọn và liên tục triển khai trong 4 năm gần đây. Chương trình được thiết kế chuyên biệt nhằm cung cấp cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Phú Thọ những kiến thức chuyên sâu về tư duy xây dựng chiến lược, phương pháp tiếp cận mới nhất về quản trị địa phương với những nội dung thiết thực của nhà quản lý.

Ông Nguyễn Xuân Tường, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tại hội thảo
Ông Nguyễn Xuân Tường, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tại hội thảo


Tham dự hội thảo, về phía tỉnh Phú Thọ có ông Nguyễn Xuân Tường - Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; ông Điêu Văn Lộc - Phó Giám đốc thường trực Sở Nội vụ Phú Thọ và gần 60 học viên của khóa học là những cán bộ thuộc diện quy hoạch các chức danh lãnh đạo của tỉnh. Về phía Khoa QTKD, có PGS.TS. Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm khoa, TS. Nguyễn Đăng Minh, Phó chủ nhiệm và các giảng viên của khóa học.

Hội thảo đã diễn ra hết sức sôi nổi và hào hứng xoay quanh các nội dung chính về: “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2015-2020” và “Nhận diện nhân lực chiến lược của tỉnh”.

Các chuyên gia của Khoa QTKD đã giúp học viên hệ thống hóa và xâu chuỗi các nội dung chuyên đề trong khóa học thành một thể thống nhất và đưa ra những gợi ý thiết thức về chiến lược phát triển tỉnh Phú Thọ trong giai đoạn mới. Tại hội thảo, các học viên đã trình bày những vấn đề mà họ tâm đắc nhất trong khóa học và trao đổi những ý tưởng sáng tạo liên quan đến giải pháp thu hút, đào tạo và sử dụng nhân lực hiệu quả, nhằm tạo ra bước phát triển đột phá cho tỉnh Phú Thọ.

Trong thời gian diễn ra hội thảo, các học viên còn chia sẻ những cảm nhận rất tích cực của họ về khóa đào tạo “Lãnh đạo chiến lược”. Các học viên đều cho rằng khóa học này đã giúp họ có tầm nhìn hệ thống về chiến lược, thay đổi tư duy và phương pháp làm việc, hiểu được cách thức xây dựng hình ảnh người lãnh đạo hiện đại và hiệu quả trong con mắt của người dân cũng như các nhà đầu tư.

Các đại biểu, giảng viên và các học viên chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu, giảng viên và các học viên chụp ảnh lưu niệm


Dưới góc nhìn của đơn vị đồng tổ chức, ông Điêu Văn Lộc - Phó Giám đốc thường trực Sở Nội vụ cho rằng, chương trình đã rất thành công vì sử dụng phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp với tổ chức hội thảo nhằm giúp các học viên hiểu sâu về những kiến thức, kỹ năng được học; đồng thời vận dụng sáng tạo trong công việc, từng bước đổi mới tư duy và hành động.

Ông Nguyễn Xuân Tường đánh giá rất cao kết quả mà các học viên thu được từ khóa học nói chung và hội thảo nói riêng; đồng thời bày tỏ mong muốn Khoa QTKD, Trường ĐHKT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ Phú Thọ để tiếp tục triển khai các khóa đào tạo chuyên sâu khác nhằm tăng cường năng lực của đội ngũ cán bộ cốt cán của tỉnh, góp phần gây dựng đội ngũ nhân lực chiến lược của tỉnh.

Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho toàn thể đại biểu tham dự.


Dương Thu (Khoa QTKD)

Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn