E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Gặp gỡ tân sinh viên khoa QH2016E chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Quản trị Kinh doanh

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Trúc Lê phát biểu chảo mừng tân sinh viên QH-2016-E chương trình chất lượng cao ngành QTKD
Ngày 16/8/2016, Viện Quản trị Kinh doanh đã tổ chức gặp mặt và chào đón sinh viên QH-2016-E chương trình chất lượng cao ngành Quản trị kinh doanh. Tham dự cuộ gặp còn có Lãnh đạo trường Đại học kinh tế, lãnh đạo các phòng ban của Trường, lãnh đạo các bộ môn và giảng viên của viện Quản trị kinh doanh cùng với đại diện các doanh nghiệp và các cựu sinh viên.
Trong phát biểu chào mừng, phó Hiệu trưởng Nguyễn Trúc Lê đã giới thiệu về truyền thống của Trường cũng như các định hướng về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người học.. Thay mặt đơn vị triển khai Chương trình đào tạo, Viện trưởng Viện Quản trị kinh doanh – PGS. TS. Hoàng Văn Hải đã chúc mừng các bạn tân sinh viên đã có sự lựa chọn sáng suốt và đúng đắn. Càng đáng tự hào hơn khi các tân sinh viên là khóa đầu tiên đào tạo chất lượng cao dưới màu cờ sắc áo của Viện Quản trị Kinh doanh (Viện Quản trị Kinh doanh được thành lập vào ngày 28/7/2016, tiền thân là Khoa Quản trị Kinh doanh). Viện trưởng đã cam kết sẽ cùng đội ngũ thầy cô và cán bộ của Viện triển khai Chương trình một cách hiệu quả, đào tạo ra các cử nhân có tinh thần khởi nghiệp, vừa nắm vững lý thuyết vừa biết thực hành. Sự khác biệt của Chương trình là tính thực tiễn: sinh viên sẽ được đi thực tế từ năm thứ hai, sẽ được các doanh nhân trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, sẽ được các giảng viên có tư duy hiện đại, hành động hiệu quả trực tiếp giảng dạy và chỉ dẫn… PGS. TS. Hoàng Văn Hải nhấn mạnh rằng công nghệ đào tạo của Viện Quản trị kinh doanh hướng vào người học theo chiến lược “dạy ít – học nhiều”, tạo cơ hội cho sinh viên phát triển năng lực bản thân tốt nhất..


PGS. TS. Hoàng Văn Hải, Viện trưởng Viện QTKD nhấn mạnh: "công nghệ đào tạo của Viện Quản trị kinh doanh hướng vào người học theo chiến lược “dạy ít – học nhiều”, tạo cơ hội cho sinh viên phát triển năng lực bản thân tốt nhất.."

Về phía đại diện doanh nghiệp, ông Tsuji Kazumori - Giám đốc trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực – Công ty cổ phần ITM đã trao đổi các trải nghiệm khi làm việc với nguồn nhân lực của Việt Nam và gợi ý với các tân sinh viên về các yêu cầu phải có các kỹ năng mềm để có thể  làm việc được tại các công ty và doanh nghiệp lớn, chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích về các năng lực cần thiết để tích lũy khi đi tìm việc trong tương lai. Tiếp theo, Ms. Phạm Thị Lan Phương – Giám đốc nhân sự đến từ Công ty TNHH công nghệ MageStore đồng thời cũng là cựu sinh viên của chương trình chuẩn quốc tế – Viện Quản trị kinh doanh cũng chia sẻ những thông tin hữu ích tới sinh viên.


Ông Tsuji Kazumori - Giám đốc trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực – Công ty cổ phần ITM

Sau khi nghe các thầy cô và đại diện doanh nghiệp trao đổi, các tân sinh viên cũng nhiệt tình chia sẻ các cảm nhận, đặt ra những câu hỏi và những nguyện vọng của bản thân đối với Chương trình đào tạo và nhà trường. Để giúp các tân sinh viên rút ngắn con đường đi tới thành công và tránh được các sai lầm thường gặp, các cựu sinh viên của Viện Quản trị kinh doanh đã chia sẻ thêm những kinh nghiệm về học tập và sinh hoạt khi còn là sinh viên tại trường. Nguyễn Như Thế Anh – sinh viên khóa QH-2011-E đã chia sẻ rằng: các em sinh viên nên đóng góp các hoạt động Nghiên cứu khoa học vì sẽ giúp ích các em rất nhiều trong học tập và khi đi làm. Phạm Khánh Duy – sinh viên khóa QH-2011-E thì nhận mạnh vào việc nên đọc thêm sách ngoài chuyên môn vì rất có lợi cho giao tiếp xã hội đồng thời cũng đưa ra một lộ trình học tập cho các tân sinh viên tham khảo. Nguyễn Bá Hưng – QH-2010-E cũng cho rằng các bạn sinh viên cũng nên trải nghiệm những hoạt động xã hội, biết lập kế hoạch cho hiện tại và tương lai, nên có định hướng rõ ràng ngay từ năm đầu tiên.

Các cựu sinh viên phát biểu chia sẻ kinh nghiệm.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí cởi mở, dân chủ và đầm ấm, sinh viên khóa QH-2016-E có thêm nhiều hiểu biết hơn về Chương trình, cũng như được mở rộng kiến thức và được định hướng rõ ràng hơn về tương lai của bản thân. Chương trình gặp mặt đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với các tân sinh viên,. và các đại biểu tham dự.


Các đại biểu và tân sinh viên QH-2016-E chương trình chất lượng cao ngành Quản trị kinh doanh chụp ảnh lưu niệm.
Hương Thảo

Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn