E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Chân dung sinh viên đạt giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2012

Giải thưởng tài năng Lương Văn Can là một giải thưởng uy tín được báo Doanh Nhân Sài Gòn kết hợp cùng Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức hàng năm, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên:

Học tập tư tưởng, “đạo làm giàu” của doanh nhân Lương Văn Can – người được mệnh danh là “người thầy của giới doanh nhân Việt Nam”, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các doanh nhân thành đạt, thể hiện tài năng kinh doanh và nhận được hỗ trợ để khởi nghiệp.

Năm nay giải thưởng tài năng Lương Văn Can đã được phát động rộng rãi tới các bạn sinh viên của các trường đại học trong cả nước. Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm ý tưởng kinh doanh, mỗi ý tưởng là một đam mê, một góc nhìn và thể hiện sự sáng tạo của các bạn sinh viên.

Nguyễn Thị Hải Linh, sinh viên lớp K54 QTKD, trường Đại Học Kinh Tế, ĐH QGHN đã xuất sắc vượt qua hàng trăm ý tưởng khác để giành giải thưởng tài năng Lương Văn Can khu vực miền Bắc với dự án “sake fast-food”.  2 dự án khác cũng giành được giải thưởng này là “nước mía đóng lon và đóng chai”  của Ngô Văn Thắng – sinh viên ĐH Ngoại thương Hà Nội  và dự án mô hình “Tự học, tự làm việc” của thí sinh Nguyễn Thị Diệu Linh – SV ĐH Ngoại Thương Hà Nội.

Chia sẻ về dự án “Sake fast-food”, bạn Nguyễn Thị Hải Linh cho biết Linh đã ấp ủ ước mơ làm chủ và kiên trì theo đuổi sản phẩm từ trái sakê đã nhiều năm. Bạn chia sẻ sẽ quyết tâm theo đuổi dự án này đến cùng cho dù quy mô rất lớn và còn rất nhiều khó khăn về vốn cũng như công nghệ.  Không chỉ nhằm mục đích tạo ra lợi nhuận, ý tưởng kinh doanh sake fast-food còn hướng tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đó là tạo việc làm cho người dân và lồng ghép vào dự án trồng rừng, xóa đói giảm nghèo của chính phủ bởi sake là loại cây lương thực, thực phẩm có ích, dễ trồng và cũng là một loại cây lâm nghiệp. Chính vì thế, thành công của dự án không chỉ mang lại lợi ích cho người kinh doanh mà còn đóng góp một phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Giám khảo Lê Trường Tùng cho rằng dự án của Hải Linh đang phải đối diện với 3 vấn đề lớn: Chế biến sakê thành món ăn, mở nhà hàng sakê fast food và nhượng quyền thương hiệu. Giải quyết chỉ một trong 3 vấn đề trên rất khó. Giám khảo này cũng khuyên, giới hạn vấn đề không có nghĩa là thu hẹp quy mô.

Giám khảo Huỳnh Thị Thu Hà đánh giá phân tích tài chính của dự án này vẫn còn mắc nhiều lỗi cơ bản và chưa rõ ràng. Giám khảo Ngô Vi Đồng kết luận đây là đề tài lớn, ý tưởng sáng tạo, dám áp dụng công nghệ vào quản lý, Linh nên áp dụng những chuẩn quản lý quốc tế vào dự án cũng như dám chấp nhận thử thách, cạnh tranh và bắt đầu những bước nhỏ nhất, vững chắc nhất trên con đường khởi nghiệp.

Tuy nhiên Nguyễn Thị Hải Linh quả thực đã chứng minh được tinh thần dám nghĩ, dám làm, và sự sáng tạo của sinh viên trường ĐH Kinh Tế, ĐH QGHN. Một lần nữa, chúng ta hãy cùng chúc mừng bạn, và hy vọng trong tương lai không xa, bạn sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

Toàn thể sinh viên lớp K54 QTKD rất tự hào về bạn. Chúng tớ gửi lời nhắn tới Linh “ Hãy dũng cảm trên con đường đến với ước mơ nhé!, BE SUCCESSFUL!” 

From K54 BA with love! ♥

Tin Bài: Nguyễn Ngọc - K54 QTKD


Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn