E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Hội thảo "Sinh viên và kênh đầu tư tài chính"

Ngày 24/02 tại hội trường 801 nhà E4, Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội, CLB BA PLUS và khoa QTKD kết hợp với Cổng Dịch vụ Giải trí Tài chính iGold188 - Trung tâm Điện toán và Truyền số liệu KV1 (VDC1) – VNPT đã tổ chức buổi hội thảo “SINH VIÊN VÀ KÊNH ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH”.Hội thảo diễn ra thu hút hơn 200 bạn sinh viên tham dự với mục đích giúp các bạn sinh viên khám phá và trang bị kiến thức tổng quan nhất về thị trường tài chính nói chung và thị trường vàng nói riêng.

Hội thảo vinh dự có sự có mặt của các vị diễn giả có chuyên môn sâu về lĩnh vực tài chính và thị trường vàng cũng như các vị khách mời của khoa QTKD:

  • Thầy Phan Chí Anh - Phó chủ nhiệm khoa Quản trị kinh doanh.        
  • Anh Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc tư vấn công ty CP Đầu tư và kinh doanh Vàng quốc tế IGI.
  • Anh Nguyễn Huy Dương - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Chứng khoán Hòa Bình.
  • Anh Nguyễn Bằng Giang - Phó Giám đốc VDC1
  • Anh Vũ Trọng Đạo - Trưởng dự án Cổng Dịch vụ Giải trí Tài chính iGold188
  • Và hơn 200 bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực tài chính đến từ các khoa khác nhau trực thuộc trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN và Đại học Thương Mại.

Mở đầu buổi hội thảo là những lời chia sẻ đầy tâm huyết và gần gũi của thầy Phan Chí Anh - phó chủ nhiệm khoa QTKD, về việc nâng cao sự liên kết giữa nhà trường với doanh nghiệp giúp chia sẻ thông tin, nâng cao năng lực của cán bộ nhà trường. Đặc biệt đối với sinh viên đây cũng là một hoạt động rất bổ ích, thú vị và có nhiều ý nghĩa, mang lại một kênh thông tin thực tế hữu ích song hành cùng những lí thuyết được giảng dạy tại nhà trường.

Đại diện cho VDC1, anh Nguyễn Bằng Giang cảm ơn khoa QTKD đã tạo điều kiện cho buổi hội thảo diễn ra và anh cũng chia sẻ việc tiếp cận các thông tin và tìm hiểu thị trường tài chính là cơ hội tốt trước khi bước vào làm việc cũng là sân chơi đầy thử thách về ngành tài chính và đầu tư đối với các bạn sinh viên.

Đến với hội thảo, các bạn sinh viên nhận được những tài liệu hữu ích về lĩnh vực tài chính, thị trường vàng. Hội thảo cũng mang lại cho các bạn cái nhìn tổng quan nhất về thị trường tài chính Thế giới năm 2011 và xu thế phát triển năm 2012 qua một clip sinh động. Ngay sau đó là những chia sẻ sâu rộng của diễn giả Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc tư vấn Công ty CP Đầu tư và kinh doanh vàng quốc tế IGI về diễn biến thị trường tài chính năm 2011, tiềm năng thị trường 2012, đặc biệt về sự phát triển của thị trường vàng cũng như kênh đầu tư vàng với nguyên tắc và cách thức tham gia.

  

Anh Nguyễn Bằng Giang (trên) và diễn giả Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại hội thảo.

Các bạn sinh viên còn được tiếp cận với những kiến thức cơ bản về các kênh đầu tư tài chính đến từ diễn giả Nguyễn Huy Dương- Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Chứng khoán Hòa Bình. Bên cạnh đó anh cũng có những lời khuyên sâu sắc đến sinh viên: “ Đối với mỗi sinh viên việc đầu tư cho chính bản thân mình là quan trọng nhất vì nếu không cẩn thận sẽ không biết vị trí mình đang đứng và không dự đoán được những rủi ro có thể xảy ra”. Đây quả thực là những chia sẻ vô cùng quý giá và là hành trang cho các bạn sinh viên cho chặng đường tương lai phía trước.

CLB BA Plus cũng mang đến hội thảo những tiết mục văn nghệ sôi động và hấp dẫn. Tiết mục nhảy hiện đại  của các cô gái đến từ K55QTKD và tiết mục Hiphop của 2 chàng trai đến từ ĐH Hà Nội đã mang lại những phút giải lao sảng khoái cũng như khuấy động không khí của hội trường.

 

Tiết mục Hiphop diễn ra hết sức sôi động.

Buổi hội thảo tiếp diễn trong sự lắng nghe say sưa của các bạn sinh viên cũng như sự nhiệt tình chia sẻ của các khách mời. Đại diện cho VDC1 anh Nguyễn Bằng Giang đã mang đến hội thảo tham luận “Phương pháp học tập tương tác trực tuyến cho sinh viên khối tài chính”. Và đặc biệt hơn cả, cũng là mục đích chính của buổi hội thảo ngày hôm nay, anh giới thiệu tới tất cả các bạn sinh viên cuộc thi “Chinh phục sóng vàng” với các phần thưởng lên đến 10.157.000đ. Các bạn được hướng dẫn đăng kí trực tiếp tại hội thảo, 20 nhóm (người) đầu tiên đăng kí sẽ được nhận 500Egold để tham gia thực tập đầu tư trên hệ thống. CLB BA Plus đã nhận được khá nhiều đơn đăng kí của các bạn sinh viên.

Không khí của hội thảo càng trở nên náo nhiệt và hứng khởi với gameshow “Tìm hiểu kiến thức tài chính”. Các bạn sinh viên đã thể hiện kiến thức sâu rộng và sự năng động khi xuất sắc trả lời các câu hỏi và nhận được những phần quà ý nghĩa từ ban tổ chức. Kết thúc hội thảo, thay lời cảm ơn tới tất cả sinh viên tham dự, ban tổ chức đã bốc thăm và tìm ra chủ nhân của 3 cặp vé xem phim. Hi vọng các bạn sẽ luôn ủng hộ và nuôi dưỡng niềm đam mê với lĩnh vực tài chính.

 

Các bạn rất hào hứng với Gameshow “Tìm hiểu kiến thức tài chính”.

Có thể nói, trong khoảng thời gian không dài, hội thảo đã mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức vô cùng bổ ích, mới mẻ cũng như những lời khuyên quý giá. Cảm ơn sự có mặt và ủng hộ của tất cả các bạn sinh viên, và các khách mời, diễn giả. Kết thúc chương trình, VDC1 đã trao tặng những bó hoa tươi thắm cùng quà lưu niệm cho khoa, các vị diễn giả và CLB BA Plus. Hi vọng rằng nhà trường, CLB BA Plus sẽ tiếp tục hợp tác với VDC nói riêng cũng như các doanh nghiệp nói chung để mang lại cơ hội cho sinh viên khám phá những tri thức mới thực tế và hữu ích.

Các khách mời nhận quà lưu niệm từ chủ nhiệm CLB BAPlus, anh Đỗ Đình Nam.

  • Lưu ý: Các bạn vẫn có thể gửi đơn đăng ký tham dự cuộc thi "Chinh phục sóng vàng" từ bây giờ đến hết ngày 02/03/2012.

Mẫu đơn bao gồm: Họ và tên + Lớp + Email + SĐT

(Yêu cầu thông tin của tất cả các thành viên nếu chơi theo nhóm - tối đa 3 người)

Đơn đăng ký xin gửi về địa chỉ email CLB BA Plus: ueb.ba.plus@gmail.com

Xin chân thành cảm ơn.

 Bài viết: Ngọc Anh K55QTKD
Ảnh: Phương Anh K55QTKD


Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn