E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Sinh viên cử nhân Quản trị kinh doanh chuẩn quốc tế giao lưu với sinh viên Trường Đại học Osaka city, Nhật Bản

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Osaka City (OCU), Nhật Bản, đầu tháng 11 năm 2015, khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Kinh tế vinh dự được đón tiếp đoàn giảng viên và sinh viên đến từ đất nước mặt trời mọc tới Việt Nam tham gia Chương trình giao lưu giữa hai trường.

Dự kiến diễn ra trong thời gian từ ngày 04/11 đến 08/11/2015, nội dung chương trình xoay quanh các vấn đề học thuật, trao đổi về kiến thức và văn hóa với sự tham dự của ban chủ nhiệm, giảng viên Khoa Quản Trị Kinh Doanh, sinh viên chương trình Nhiệm vụ chiến lược khóa QH-2012-E và QH-2013-E cùng trường ĐH Osaka city, Nhật Bản.

          Theo kế hoạch dự định, sau khi đón đoàn Nhật Bản tại Sân bay Nội Bài vào ngày 04/11/2015, trong hai ngày tiếp theo (05/11-06/11/2015), sinh viên và giảng viên giữa Trường ĐH Osaka City và Trường ĐH Kinh tế sẽ tham gia chuỗi hoạt động giao lưu học thuật tại Trường ĐH Kinh tế và chương trình thực tế tại một số doanh nghiệp ở Việt Nam.

          Trước chuyến đi, sinh viên phía Việt Nam và Nhật Bản đã thực hiện những khảo sát, nghiên cứu cơ bản về cơ cấu tổ chức, chiến lược kinh doanh và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện hoạt động của doanh nghiệp. Đến với chuyến đi thực tế lần này, sinh viên hai trường tiếp tục chia thành các nhóm nhỏ, quan sát, ghi chép và học hỏi tại Khách sạn Mường Thanh (Linh Đàm, Hà Nội), Công ty CP Thiết bị Tân Phát (Thanh Trì, Hà Nội), Công ty CP Gốm Chu Đậu (Nam Sách, Hải Dương),... Tại đây, mỗi sinh viên đều có cơ hội được tìm hiểu sâu hơn về hoạt động kinh doanh, chiến lược phát triển cũng như tham quan hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, đối chiếu vào kiến thức mình đã học trong sách vở và đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý giá.

          Ngày 07/11/2015, buổi Hội thảo với chủ đề: “Nghiên cứu về Việt Nam - Tăng cường hợp tác doanh nghiệp giữa Việt Nam và Nhật Bản” được tổ chức. Ngày 08/11/2015 sẽ là ngày kết thúc chương trình, đoàn sinh viên, giảng viên Trường ĐH Osaka City, Nhật Bản tham quan Hạ Long và ĐH Đà Nẵng.

Chương trình giao lưu lần này mang tính tương tác cao khi giảng viên và sinh viên hai trường có cơ hội tham quan thực tế tại doanh nghiệp và trao đổi, thảo luận nghiêm túc thông qua buổi hội thảo. Có thể nói, đây là cơ hội tốt để sinh viên Trường ĐHKT – ĐHQGHN tìm hiểu về đất nước Mặt trời mọc, không chỉ qua sách báo, phim ảnh mà từ chính những giới thiệu, chia sẻ của các bạn sinh viên Nhật Bản, đồng thời đem hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bè bạn quốc tế. Bên cạnh đó, sinh viên hai trường còn có dịp học hỏi, tìm hiểu các chương trình học tập, nghiên cứu để mở ra các cơ hội cho chính mình trong tương lai.

 

Mai Hương (QH2014E) – Phương Linh (QH2013E QTKD)

Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn