E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Khởi động cuộc thi Business Challenges 2018

(UEB) Ngày 20/5/2018, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Ngày hội Thông tin Business Challenges 2018 và Workshop 1 - Hành trang khởi nghiệp. Đây là sự kiện chính thức đầu tiên trong chuỗi các sự kiện và workshop của cuộc thi.

Business Challenges 2018 là cuộc thi được kế thừa và nâng tầm từ cuộc thi khởi nghiệp UEB Genesis Start-up được ĐH Sydney khởi xướng cùng Trường ĐHKT - ĐHQGHN từ năm 2016.

Cuộc thi nhằm mục đích tạo môi trường cho các bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội phát triển ý tưởng khởi nghiệp và giải quyết các vấn đề trong thực tiễn kinh doanh; tạo sự kết nối giữa cộng đồng doanh nhân, các nhà đầu tư với các ý tưởng khởi nghiệp và giải pháp kinh doanh; góp phần định hướng nghề nghiệp tương lai cho các bạn trẻ. Tham gia cuộc thi, các bạn trẻ sẽ có cơ hội trau dồi kiến thức, kỹ năng và học hỏi kinh nghiệm của các doanh nhân khởi nghiệp thành công, đồng thời có cơ hội tiếp cận nguồn vốn để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh.

 

Sự kiện thu hút đông đảo sinh viên từ các trường ĐH

Tham dự chương trình, về phía đối tác và nhà tài trợ có ông Phạm Anh Cường - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB, đại diện Ngân hàng Nam Á và Công ty Cổ phần Kỹ thuật Điện tử và Viễn thông Hà Nội. Về phía ĐHQGHN có ông Vương Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp ĐHQGHN. Về phía ĐHKT có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng ĐHKT, PGS.TS. Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trưởng ban tổ chức cùng lãnh đạo các phòng, ban và Trung tâm trực thuộc. Chương trình còn được đón các doanh nhân là cựu sinh viên của ĐHKT và ĐHQGHN đã khởi nghiệp thành công. Đặc biệt, chương trình chào đón các sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế, các trường thành viên ĐHQGHN và các bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội tới dự.

Hiệu trưởng Trường ĐHKT - PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê phát biểu

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ phát động, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê chia sẻ, với bề dày lịch sử 45 năm thành lập, Trường ĐHKT là cái nôi khởi nghiệp thành công của rất nhiều doanh nhân. Với thế mạnh đào tạo và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực kinh tế mũi nhọn, ĐHKT tự tin sẽ là điểm khởi đầu lý tưởng cho những ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Ông hy vọng, cuộc thi sẽ là nơi tập hợp những ý tưởng sáng tạo, ý tưởng khởi nghiệp, cùng với sự hướng dẫn, dìu dắt của các chuyên gia và sự hỗ trợ vốn từ các nhà đầu tư, những ý tưởng từ cuộc thi sẽ có thể thành công thực sự.

Tiếp đó, thay mặt BTC chương trình, TS. Vũ Thị Minh Hiền giới thiệu tới người tham dự các thông tin về cuộc thi như thời gian tổ chức, đối tượng tham gia, thể lệ và chương trình.

 

Các sinh viên chăm chú theo dõi chương trình

 

 

Tham dự Ngày hội thông tin, các bạn trẻ còn được chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia, khách mời của chương trình. PGS.TS. Hoàng Văn Hải chia sẻ, cuộc thi năm nay là cơ hội để các sinh viên có ý tưởng kinh doanh được dìu dắt bởi các doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp. Với sự đồng hành của Hệ sinh thái khởi nghiệp BestB và sự tài trợ của Ngân hàng Nam Á và Công ty Cổ phần Kỹ thuật Điện tử và Viễn thông Hà Nội, cuộc thi thực sự là chương trình ý nghĩa cho cộng đồng khởi nghiệp. Ông Phạm Anh Cường - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BestB chia sẻ với các sinh viên, Business Challenges 2018 thực sự là một cơ hội lớn cho các sinh viên bởi cuộc thi không chỉ lớn về quy mô, giải thưởng mà còn là cơ hội thực sự để các sinh viên biến ý tưởng của mình thành mô hình doanh nghiệp có hiệu quả.

 

PGS.TS. Hoàng Văn Hải chia sẻ cùng các sinh viên

Chia sẻ tại ngày hội, ông Vương Quốc Thắng đánh giá cao công tác tổ chức cuộc thi của Trường ĐHKT. Với lợi thế đa ngành, đa nghề của ĐHQGHN, cuộc thi hứa hẹn sẽ là một sân chơi bổ ích, qua đó, những ý tưởng khởi nghiệp sẽ có cơ hội đi vào hoạt động thực sự.

Chia sẻ của người sáng lập Công ty CP Thực phẩm Đức Việt

 

Tại ngày hội, các sinh viên còn được nghe những chia sẻ chân thành từ các doanh nhân như ông Mai Huy Tân - Giám đốc Công ty TNHH Nhịp cầu Việt Đức, nhà sáng lập Công ty cổ phần Thực phẩm Đức - Việt; anh Lại Mạnh Quân - Giám đốc Bảo hiểm Bưu điện Tràng An.

 

Nối tiếp thành công từ cuộc thi UEB Genesis Start - up hai năm qua, cuộc thi Business Challenges 2018 với quy mô lớn và được đầu tư bài bản hứa hẹn sẽ tiếp tục là sân chơi trí tuệ quy tụ các gương mặt sinh viên xuất sắc thuộc tất cả các khối ngành của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng như các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Cuộc thi bắt đầu nhận hồ sơ dự thi từ ngày 27/04/2018 đến hết ngày 27/05/2018. Các thí sinh sẽ trải qua các vòng thi khác nhau trước khi đến với trận chung kết diễn ra vào tháng 12 năm nay.

______________

TIN LIÊN QUAN:

Khởi động cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018 (Báo Đầu tư).

- Business Challenges 2018 - Workshop 1: Hành trang khởi nghiệp (Cổng thông tin điện tử Khởi nghiệp (VCCI)

Tham dự Business Challenges 2018 để có Hành trang khởi nghiệp  (Báo VietnamTimes).

 

 
 
Thanh Tú

 


Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn