E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
Sinh viên ngành QTKD với lựa chọn tiếp tục học tập bậc Sau Đại học tại trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN.

Với mong muốn được lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như chia sẻ các định hướng nghề nghiệp sắp tới dành cho sinh viên năm 3 và năm 4, sáng ngày 8/5/2021, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi toạ đàm trực tuyến “Hành trang ứng tuyển nhân sự thành công”.
 

Hành trang ứng tuyển nhân sự thành công

Buổi toạ đàm có sự tham gia của các giảng viên, cố vấn học tập, bộ phận hỗ trợ đào tạo và toàn thể sinh viên năm 3 (QH-2017 QTKD CLC) và năm 4 (QH-2018 QTKD CLC). Tại diễn đàn, hai diễn giả chính PGS.TS Nguyễn Đăng Minh – Viện phó Viện QTKD và TS. Đào Cẩm Thuỷ - giảng viên bộ môn Marketing, Viện QTKD đã chia sẻ và phân tích những kinh nghiệm cần thiết trong hành trang ứng tuyển nhân sự thành công.

 

Tọa đàm mang đến cho sinh viên những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích trong hành trang ứng tuyển nhân sự thành công

 

Mở đầu toạ đàm, hòa cùng không khí hồi hộp, náo nức chuẩn bị cho kết thúc năm học 2020 - 2021, PGS.TS Nguyễn Đăng Minh phát biểu và chúc mừng toàn thể sinh viên QH-2017 sắp tốt nghiệp. Sau 4 năm học tập chăm chỉ dưới mái nhà của Viện Quản trị Kinh doanh, các em sinh viên QH-2017 QTKD đã có đầy đủ hành trang chuẩn bị bước vào cuộc sống thực tế hơn, nhiều cơ hội và thách thức hơn.

Không chỉ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên; các thầy/cô cũng như bộ phận hỗ trợ đào tạo của Viện cũng đã có những chia sẻ rất thực tế về định hướng nghề nghiệp, học tập và hết lòng hỗ trợ giải đáp cho những sinh viên QH-2018 và QH-2017E QTKD. Với hơn 14 năm kinh nghiệm làm việc thực tế tại doanh nghiệp, TS. Đào Cẩm Thuỷ đã chia sẻ về cách thức xây dựng nhân hiệu với nhà tuyển dụng. “Nhân hiệu tạo dấu ấn bền lâu”, “Thật thà và nỗ lực sẽ giúp xây dựng nhân hiệu bền vững” chắc hẳn là những nội dung vô cùng cần thiết cho mỗi sinh viên bắt đầu bước chân ra khỏi giảng đường đại học. Tiếp tục buổi toạ đàm, PGS. TS Nguyễn Đăng Minh đã cùng trao đổi, trò chuyện với các bạn sinh viên nhằm định hướng nghề nghiệp và học tập sau tốt nghiệp đại học. Theo PGS.TS Nguyễn Đăng Minh, “Điều quan trọng không phải bạn làm gì, học gì; quan trọng là bạn cần nỗ lực tạo ra những điều tốt đẹp cho xã hội từ những tổ chức có tâm, có tầm”.

Tại sao nên theo học bậc thạc sĩ ngay sau khi tốt nghiệp đại học?

Nhận thấy việc tiếp tục học tập ở bậc cao hơn cũng là một trong những định hướng của đại đa số sinh viên, các thầy/cô giảng viên trong Viện cũng đã giới thiệu cho sinh viên về chương trình thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của Trường. Những điểm mới, điểm khác biệt cũng như phương pháp giảng dạy của chương trình thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh rất hấp dẫn sinh viên. Đặc biệt, đối với sinh viên ngành QTKD có cơ hội xét tuyển thẳng bậc thạc sĩ tại Trường khi tốt nghiệp hạng Giỏi trở lên trong thời hạn 12 tháng (tính đến thời điểm nộp hồ sơ).

Việc lựa chọn theo học sau đại học sau khi tốt nghiệp sẽ là một hướng đi thuận lợi cho sinh viên với sự đồng hành từ chính các thầy cô giảng viên.

 

Sau 2 tiếng làm việc hiệu quả, buổi toạ đàm đã kết thúc tốt đẹp. Các sinh viên Viện QTKD đồng lòng bày tỏ sự hân hoan, niềm cảm ơn sâu sắc về một diễn đàn nhiều kiến thức thực tế bổ ích và lý thú. Hy vọng rằng trong tương lai, Viện QTKD sẽ xây dựng thêm nhiều chương trình học thuật ý nghĩa, gần gũi và mang đến nhiều giá trị tốt đẹp cho toàn thể sinh viên, học viên sau đại học cũng như cán bộ, giảng viên tại trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

 

Năm 2021, ĐHQGHN vẫn giữ vững vị trí trường đại học số 1 Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như QS Ranking, THE. Đặc biệt hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) là một trong 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được Bảng xếp hạng QS thế giới 2021 xếp hạng #501 - 550. Tự hào hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý của ĐHQGHN lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Thông tin tuyển sinh sau đại học năm 2021:

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên tục tổ chức các lớp học bổ sung kiến thức dành cho các đối tượng dự thi khác ngành/ chuyên ngành đào tạo đại học.

Link đăng ký học BSKT: http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/lienhe.html

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức hai đợt tuyển sinh sau đại học:

- Đợt 1 thi tuyển vào các ngày 17 và 18/4/2021, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 17/4 đến 29/4/2021.

- Đợt 2 thi tuyển vào các ngày 11 và 12/9/2021, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 11/9 đến 25/9/2021.

Thời gian đăng ký dự thi sau đại học:

• Đợt 1: từ 8h00 ngày 17/01/2021 đến 17h00 ngày 02/4/2021.

• Đợt 2: từ 8h00 ngày 26/4/2021 đến 17h00 ngày 27/8/2021.

Hotline: 0913 486 773

 

Tin bài liên quan:

 

 
Lương Thuý – Trọng Trường – Thu Hải

Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn