E-Office   |    Email   |    Digital resources   |    Contact   

  UEB NEWS
Loading...
TỌA ĐÀM: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Sáng ngày 19/9/2021, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Phương pháp nghiên cứu định tính trong nghiên cứu khoa học” với sự tham gia của 2 diễn giả PGS.TS. Bùi Thanh Bình – Đại học Macquarie, Australia, Phó Tổng biên tập tạp chí Accounting Research Journal và TS. Trần Thị Hiền – Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế. Buổi tọa đàm đã diễn ra sôi nổi thu hút hơn 250 người tham gia bao gồm giảng viên, cán bộ, NCS, học viên và sinh viên.

Phát biểu mở đầu tọa đàm, TS. Lưu Thị Minh Ngọc – Phó Viện trưởng, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế cho biết Viện QTKD đang cố gắng đẩy mạnh công bố quốc tế, theo kịp chiến lược hội nhập của Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN, hướng tới mục tiêu Đưa trường ĐH Kinh tế gia nhập top đầu các trường ĐH trên thế giới. Chính vì vậy, để hỗ trợ cho giảng viên, NCS, học viên, sinh viên có sản phẩm nghiên cứu chất lượng, Viện QTKD tổ chức tọa đàm để giúp NCS, học viên, sinh viên có cái nhìn tổng quan về hoạt động nghiên cứu và mong rằng tọa đàm sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho những người tham dự.


Trong nội dung trọng tâm của buổi tọa đàm, PGS.TS. Bùi Thanh Bình đã chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích liên quan tới tổng quan nghiên cứu và tiêu chuẩn đánh giá, cách lựa chọn tạp chí phù hợp với Phương pháp nghiên cứu định tính trong ngành QTKD. PGS.TS. Bùi Thanh Bình cho rằng nghiên cứu là một quá trình học việc kiên trì và vất vả, người giám sát chỉ đóng vai trò hướng dẫn và toàn bộ việc học tập là do người học tự chủ động.

 

 
 
 
TS Trần Thị Hiền cũng chia sẻ thông tin tin, nhấn mạnh vai trò của nguồn tài liệu tốt trong việc giúp nhà khoa học viết ra các sản phẩm nghiên cứu tốt.


Buổi tọa đàm kết thúc với rất nhiều phản hồi tích cực từ người tham dự. 

 
Sinh viên gửi lời cảm ơn sau khi kết thúc tọa đàm 
Tổ truyền thông SBA

Các tin khác
free stats Viện Quản trị Kinh Doanh
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: qtkd.ueb.edu.vn